Jeff Thomson – Tầm nhìn CFO: Nền du lịch và lòng hiếu khách trong thời kỳ khủng hoảng

Chia sẻ ngay

Nền kinh tế toàn cầu hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19. Điều này tác động đến mọi ngành công nghiệp, nhưng có lẽ không quá nghiêm trọng (và ngay lập tức) như ngành du lịch và khách sạn. Với việc phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội có hiệu lực trên toàn thế giới, du lịch là gần như không thể hoạt động. Để tìm hiểu thêm về những gì CFO trong ngành này đang làm để đối phó với những thách thức chưa từng có này, tôi đã nói chuyện với Robert Parsons, giám đốc tài chính của đơn vị chuyên cung cấp các kỳ nghỉ sang trọng chỉ dành cho thành viên Exclusive, và Vishal Save, CFO tại công ty phần mềm quản lý doanh thu dựa trên nền tảng đám mây Duetto.

Hotel Color, Bratislava – Cập nhật Giá năm 2020

Cả hai nhà lãnh đạo tài chính này hiện đang ở một vị trí mà họ không chỉ phải giải quyết những thất bại lớn mà còn cung cấp niềm tin dài hạn và nâng cao triển vọng phục hồi và tăng trưởng. Những hiểu biết của họ khi các CFO trong ngành công nghiệp có thể được coi là “hoàng yến trong mỏ than” vì tình trạng suy thoái, nó có thể giúp hướng dẫn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác, những người sẽ sớm đối mặt với những thách thức tương tự.

IMA President and CEO Jeff Thomson Visits India to Talk About the ...

Jeff Thomson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tổ chức IMA

Jeff Thomson: Là một giám đốc tài chính trong ngành du lịch / khách sạn, ông chịu trách nhiệm quản lý tài chính tại thời điểm tài chính bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19. Ông có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về những thách thức trước mắt của ông và những gì ông đang làm để giữ cho công ty hoạt động trong thời gian ngắn? Ông có kế hoạch quản lý khủng hoảng nào để đảm bảo kinh doanh được trôi chảy?

Robert Parsons | Nuveen Global Cities REIT

Robert Parsons, Exclusive Resorts CFO Robert Parsons EXCLUSIVE RESORTS

Robert Parsons: Không có một câu hỏi nào thể hiện được rằng ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đã bị ảnh hưởng đáng kể như thế nào bởi COVID-19. Tại Khu nghỉ dưỡng độc quyền, khả năng các Thành viên Câu lạc bộ (CLB) của chúng tôi đi du lịch là yếu tố quyết định đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Khi họ không thể làm như vậy, hệ sinh thái của chúng tôi trở nên mất cân bằng. Đồng thời, chúng tôi cũng có một mô hình kinh doanh độc đáo không phụ thuộc vào việc tạo doanh thu hàng ngày. Thành viên của chúng tôi phải trả trước các khoản phí hội viên một năm và sau đó có mười hai tháng sau để đi khắp mạng lưới CLB của chúng tôi gồm các ngôi nhà, biệt thự và dãy phòng sang trọng. Mặc dù Exclusive Resorts có vị trí độc nhất trong ngành du lịch để vượt qua cơn bão này do mô hình Thành viên của chúng tôi, tất nhiên, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp quan trọng để kiểm soát chi phí và giảm chi tiêu trong toàn tổ chức để đảm bảo sức khỏe và khả năng tồn tại lâu dài của CLB cho các thành viên và nhân viên của chúng tôi. Điều này bao gồm loại bỏ việc đi công tác không cần thiết, giảm chi phí tiếp thị, tạm dừng hợp đồng với các nhà cung cấp bên ngoài và tạm thời giảm chi phí hoạt động của khu nghỉ dưỡng do các hạn chế đi lại được áp đặt bởi các cơ quan chính phủ trong phần lớn các điểm đến CLB của chúng tôi.

Chúng tôi hoàn toàn cam kết rằng hàng trăm nhân viên của CLB và nhà cung cấp dịch vụ tại trụ sở chính và trên các điểm đến nghỉ dưỡng của chúng tôi đều được chăm sóc tốt. Trong nỗ lực tránh sa thải, thay vào đó, chúng tôi đã giảm toàn bộ nhóm trong công ty xuống một tuần làm việc bốn ngày để đạt được khoản tiết kiệm chi phí. Đối với các nhóm lĩnh vực, thay vì đưa nhân viên nghỉ phép không được trả lương trong khi các điểm đến của chúng tôi bị đóng cửa, chúng tôi tiếp tục sử dụng mọi nhân viên, mặc dù ở mức lương giảm và cung cấp đầy đủ lợi ích. Chúng tôi cũng đã đưa ra quyết định khó khăn khi tạm thời tuyển dụng một số ít nhân viên tại văn phòng công ty cho đến cuối tháng 5 này. Với cuộc khủng hoảng sức khỏe chưa từng có, điều bắt buộc đối với chúng tôi là tất cả nhân viên, kể cả những người trên Furlough, tiếp tục có các quyền lợi và bảo hiểm y tế đầy đủ.

Vishal Save, Chief Financial Officer, Duetto

Vishal Save, Duetto CFO Vishal Save DUETTO

Vishal Save: Duetto phục vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sòng bạc. Đại dịch toàn cầu đã dẫn đến sự sụt giảm trong ngành khách sạn với nhiều khách hàng của chúng tôi phải tạm thời đóng cửa kinh doanh của họ. Mặc dù mô hình doanh thu định kỳ của chúng tôi sẽ đảm bảo phục hồi mạnh mẽ sau khi quá trình phục hồi bắt đầu xảy ra, trong ngắn hạn, chúng tôi cần duy trì nguồn tài chính của mình.

Tốc độ phản ứng và hành động quyết liệt là rất quan trọng trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào để làm giảm tác động và cung cấp niềm tin cho tất cả các bên liên quan. Ngay khi chúng tôi có các chỉ số tiên quyết về thời kỳ khó khăn trước mắt, chúng tôi đã tạo ra một đội đặc nhiệm đa chức năng với các nhân viên được chọn từ các nhóm Tài chính, Nhân sự và Ops Team (sự thật thú vị: đó là một đội toàn nữ có tên gọi là Angelsels). Nhóm đã giúp đưa ra các kịch bản khác nhau cho doanh nghiệp, ý nghĩa ngắn hạn và dài hạn của nó đối với khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã đưa ra ba luồng công việc – một nhánh tập trung vào các bộ sưu tập, một nhánh khác để quản lý chi phí và nhánh thứ ba để theo dõi sức khỏe doanh nghiệp liên tục, để có thể đưa ra quyết định theo thời gian thực. Chúng tôi cảm thấy tự tin rằng những biện pháp ban đầu và những nỗ lực liên tục này sẽ giúp chúng tôi vượt qua những thách thức ngắn hạn và nổi lên như một cơn bão thậm chí còn mạnh hơn.

Thomson: Rủi ro toàn cầu và sự không chắc chắn đang ở mức cao nhất mọi thời đại, khiến các nhà lãnh đạo và nhân viên khó có thể tiếp tục tham gia giữa những điều gây ảnh hưởng này. Làm thế nào bạn giữ tinh thần nhân viên trong thời gian không chắc chắn và khó khăn này? Một số cách mà bạn làm để đảm bảo nhân viên không mất niềm tin vào tầm nhìn dài hạn của công ty là gì?

Parsons: Giữ cho tinh thần nhân viên mạnh mẽ là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Trong cuộc khủng hoảng này, chúng tôi đã thực hiện các cuộc gọi hội nghị trực tuyến của cả công ty hàng ngày và mỗi ngày chúng tôi có một chủ đề khác nhau và trao giải thưởng cho người chiến thắng cuộc thi và xổ số. Chủ đề đã bao gồm áo choàng tắm tốt nhất, mang thú cưng của bạn đi làm, nón đẹp nhất, dụng cụ trượt tuyết và các đội thể thao yêu thích. Chúng tôi cũng đã tạo các hình nền cuộc gọi video tùy chỉnh mô tả một số điểm đến hơn 400 khu nghỉ dưỡng độc quyền – như Paris, Vail và các đảo Caribbean – để nhân viên và Thành viên sử dụng cho các cuộc gọi video.

Chúng tôi cũng tạo ra một tập sách tô màu tùy chỉnh làm nổi bật một số điểm đến yêu thích của Thành viên để giúp giảm căng thẳng và như một lời nhắc nhở rằng ngành du lịch sẽ phục hồi. Chúng tôi đã khởi động một thử thách thể lực của nhân viên vào tuần trước, khuyến khích tất cả nhân viên của chúng tôi tham gia ít nhất 30 phút hoạt động mỗi ngày. Mọi người có trách nhiệm theo dõi hoạt động của riêng họ, nhưng chúng tôi có một kênh Slack dành riêng cho các đồng nghiệp để đăng bài tập luyện của họ, cung cấp ý tưởng và khuyến khích lẫn nhau. Chúng tôi đã nhìn thấy tình đồng đội và những sự tham gia tuyệt vời. Ngoài ra, chúng tôi có một câu lạc bộ sách nhân viên cho những người muốn tham gia và một cuốn tiểu thuyết mới được chọn mỗi tháng để nhóm đọc. Những ý tưởng này thực sự có vẻ đang tạo ra sự khác biệt và đang giúp nhân viên kết nối với các thành viên khác trong nhóm theo một cách riêng, ngay cả những ý tưởng mà họ có thể chưa từng làm việc trước đây.

Save: May mắn thay, Duettos – thuật ngữ của chúng tôi dành cho nhân viên của Duetto – tin tưởng một cách say mê vào giá trị chúng tôi tạo ra cho khách hàng. Vì vậy, nó thực sự là một bài kiểm tra về niềm tin của họ đối với CEO, CFO và phần còn lại của đội ngũ lãnh đạo và khả năng của chúng tôi để vượt qua khủng hoảng. Đây là lúc bạn cần xây dựng uy tín này theo thời gian và không bắt đầu khi khủng hoảng xảy ra. Chúng tôi luôn minh bạch với nhân viên về bất kỳ thách thức kinh doanh nào chúng tôi cần phải vượt qua, và nhân viên của chúng tôi luôn luôn có cơ hội. Ngay cả bây giờ, CEO và đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc thường xuyên với các nhân viên. Trong khi thời gian là thách thức, chúng tôi cũng thấy rằng tổ chức đang sử dụng điều này như một cơ hội để đào tạo chéo, trang bị lại các hoạt động của chúng tôi và tập trung hơn vào các sáng kiến ​​chiến lược của chúng tôi. Ý thức về mục đích này cùng với sự tự tin của nhân viên trong công ty là giữ cho tinh thần ổn định. Trái phiếu giữa các cá nhân mạnh mẽ được trồng trên toàn công ty cũng đang giúp đỡ rất nhiều.

Thomson: Chiến lược giữ chân khách hàng của bạn trong thời kỳ suy thoái này là gì? Làm thế nào để bạn ngăn chặn khách hàng không rời bỏ dịch vụ?

Parsons: Exclusive Resorts là một câu lạc bộ kỳ nghỉ dựa trên thành viên. Khi các Thành viên của chúng tôi tham gia, họ chọn Kế hoạch thành viên 10 hoặc 30 năm. Vì điều này, chúng tôi có vị trí duy nhất trong ngành du lịch vì các Thành viên của chúng tôi trả các khoản phí hàng năm vào đầu mỗi năm của kế hoạch và trong suốt thời gian hợp đồng thành viên của họ. Bởi vì chúng tôi không phải là một cơ sở đăng ký, các Thành viên của chúng tôi không thoáng qua như họ có thể; họ cảm thấy có mối liên hệ cá nhân với Khu nghỉ dưỡng độc quyền và chúng tôi cam kết sâu sắc với họ để đảm bảo an toàn, sức khỏe và hạnh phúc của họ bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ đi cùng chúng tôi. Có một sự ràng buộc mạnh mẽ giữa chúng tôi và các gia đình thành viên của chúng tôi. Nó rất giống như chúng ta đang ở trong phòng này cùng nhau. Chúng tôi đã có vô số Thành viên tiếp cận để hỏi làm thế nào họ có thể hỗ trợ Khu nghỉ dưỡng độc quyền vào thời điểm này, cả hai Câu lạc bộ của chúng tôi, nhưng cũng là những cá nhân mà Thành viên của chúng tôi đã làm việc trên toàn thế giới trong nhiều năm. Đổi lại, chúng tôi đang chủ động và minh bạch trong giao tiếp, đồng thời cung cấp cho họ những cách độc đáo để tham gia Câu lạc bộ (chẳng hạn như loạt Kết nối độc quyền của chúng tôi) và giúp họ mơ về những chuyến đi trong tương lai. Gần đây chúng tôi đã gửi một video cho các Thành viên Câu lạc bộ từ các Chuyên gia tại chỗ trên toàn cầu nói xin chào và chúc họ luôn tốt lành. Câu trả lời là Thành viên cực kỳ yêu thích nó. Chúng tôi muốn trở thành một điểm sáng trong những ngày Thành viên của chúng tôi. Giúp họ nhớ lại những kỷ niệm đẹp được thực hiện khi đi du lịch với Khu nghỉ dưỡng độc quyền và mơ về những kỳ nghỉ sắp tới là hai trong số những cách tốt nhất chúng tôi có thể hỗ trợ các Thành viên và ngành du lịch nói chung bằng cách khuyến khích họ tiếp tục đặt kỳ nghỉ trong những tháng tới. Chúng tôi cũng có một vài ý tưởng khác mà chúng tôi đang thực hiện ngay bây giờ.

Vì chúng tôi là một câu lạc bộ tư nhân, chúng tôi có cơ hội điều chỉnh các chính sách của mình khi cần để phù hợp với các Thành viên và giải quyết các yếu tố bất ngờ đến từ bên ngoài. Từ góc độ chiến lược và để đối phó với các tác động của COVID-19, chúng tôi đã sửa đổi chính sách hủy của chúng tôi cho chuyến đi đến cuối tháng 8 để cung cấp cho Thành viên sự linh hoạt bổ sung để lên kế hoạch và điều chỉnh các đặt chỗ hiện có. Chúng tôi cũng cho phép các Thành viên có các chuyến đi theo lịch trình cho tháng 3, tháng 4 hoặc tháng 5 đã bị hủy do sự bùng phát tùy chọn sử dụng những ngày nghỉ trong hai năm tới.

Save: Ngay cả khi chúng ta trải qua nỗi đau này, Duettos trên tất cả, các bộ phận luôn giữ sự đồng cảm thực sự đối với khách hàng. Chúng tôi đã đưa ra nhiều sáng kiến khác nhau trên các Sản phẩm, Tiếp thị, Thành công của Khách hàng cũng như các nhóm Bán hàng để duy trì sự phù hợp và tạo thêm giá trị cho khách hàng của họ khi họ trải qua thời kỳ khó khăn, và sau đó kéo dài hơn nữa vào thời điểm khi quá trình phục hồi bắt đầu. Thay vì triển khai một chương trình thống nhất, mà giao diện của nó có thể đơn giản hơn và có thể mở rộng để chúng tôi quản lý nội bộ, chúng tôi đang hợp tác với khách hàng của mình để tạo ra giải pháp win-win trong từng trường hợp. Chúng tôi tin rằng hợp tác là cách tiếp cận phù hợp và sẽ chỉ củng cố mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng.

Thomson: Ngoài các trách nhiệm hàng ngày của họ trong việc quản lý cuộc khủng hoảng COVID-19, các giám đốc tài chính còn phải xây dựng một hệ thống nhân sự tài năng cho tương lai. Cách tiếp cận hàng đầu của bạn để tuyển dụng và giữ chân nhân tài ngành tài chính là gì? Hôm nay sinh viên nhóm ngành tài chính nên chuẩn bị như thế nào cho những thách thức mà họ sẽ phải đối mặt trong lực lượng lao động của ngày hôm nay và ngày mai? Các tổ chức đại học có thể làm gì để cải thiện chất lượng giáo dục tại đại học?

Parsons: Chúng tôi luôn muốn thuê những người giỏi nhất, và trong trường hợp của Khu nghỉ dưỡng độc quyền, những người đó cũng cần phải có mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người khác. Văn hóa của chúng tôi đòi hỏi nhân viên của chúng tôi mang mọi người lại với nhau và chăm sóc họ như một gia đình để họ có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất với người thân của họ! Từ các Chuyên viên tại chỗ của chúng tôi đến một người quản lý trong nhóm tài chính của chúng tôi, chúng tôi mong đợi mức độ dịch vụ và cam kết này từ mọi người.

Tất nhiên, làm việc nhóm là rất quan trọng. Tôi đã học được sớm trong sự nghiệp của mình, điều quan trọng là có thể làm việc với những người khác trong môi trường nhóm. Hầu như tất cả mọi thứ trong thế giới kinh doanh ngày hôm nay đòi hỏi một nỗ lực nhóm! Khi tôi học cao học, lớp yêu thích nhất của tôi là hành vi tổ chức nơi chúng tôi đã nói rất nhiều về làm việc theo nhóm và kỷ luật. Bây giờ tôi tin rằng kỷ luật là một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà một nhà lãnh đạo nên có. Nhìn chung, tôi tin rằng sinh viên đại học ngành tài chính được chuẩn bị tốt hơn ngày hôm nay cho những thách thức mà họ sẽ phải đối mặt hơn bao giờ hết. Tôi đã có cơ hội phục vụ trong ban cố vấn của một trường kinh doanh lớn trong nhiều năm, và mỗi năm tôi càng ngày càng ấn tượng với chất lượng của sinh viên tốt nghiệp.

Save: Hôm nay sinh viên ngành tài chính được đào tạo hoàn toàn có các kỹ năng cứng cần thiết và thúc đẩy để thành công trong lực lượng lao động của ngày hôm nay và tương lai. Bên cạnh đó, tham vọng của họ không bị kìm hãm bởi những quan niệm lỗi thời về quỹ đạo sự nghiệp. Tất cả những gì họ cần là một cơ hội và sau đó là một số cố vấn. Cách tiếp cận của tôi để tuyển dụng và trau dồi tài năng hàng đầu là tìm kiếm thái độ đúng đắn và kỹ năng giải quyết vấn đề cốt lõi thay vì chỉ các kỹ năng cứng về tài chính, và sau đó tạo cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Nó đã hoạt động rất tốt, và tôi rất tự hào khi theo dõi thành công của những người đã ở trong đội của tôi. Các kỹ năng tôi muốn sinh viên đại học tài chính có được sớm hơn trong sự nghiệp là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo. Vào cuối ngày, câu trả lời đúng mà không được thực hiện là vô giá trị.

Bài viết này đã được chỉnh sửa và cô đọng.

Link bài tiếng anh: https://www.forbes.com/sites/jeffthomson/2020/04/28/travel-and-hospitality-in-a-time-of-crisis-the-cfos-perspective/#5987a4111c1a

Jeff Thomson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tổ chức IMA

Theo Forbes.com

 

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *